Hướng Dẫn Thi Công & Vệ Sinh Gạch Ốp Lát

Thi Công & Vệ Sinh Gạch Ốp Lát

Trước Khi Thi Công

Trước khi thi công nhà thầu/thợ thi công cần

-Kiểm tra bề mặt ốp lát đã được làm phẳng hoàn toàn, xử lý chống thấm với các khu vực có nước và được làm sạch. Nếu phát hiện ra các vị trí bị khiếm khuyết (như không bằng phẳng, bị rỗng/bộp) cần thông báo với chủ nhà/người giám sát để xử lý và phê duyệt trước khi bắt đầu. 

-Kiểm tra và thông báo cho khách hàng & thiết kế nếu phát hiện ra các lỗi có thể thấy bằng mắt thường trên sản phẩm.

-Ốp lát theo sơ đồ hướng dẫn (bản vẽ ốp lát, khoảng cách/joint giữa các viên gạch, chiều ốp lát: song song, vuông góc). Với các sản phẩm dạng thanh dài (như gạch vân gỗ) SaigonCasa đề nghị ốp lát theo cách tỷ lệ 1/3 và sử dụng joint tối thiểu 2mm nếu cùng loại. Với nhiều sản phẩm ốp lát trên cùng một bề mặt joint tối thiểu là 02mm tới 3mm.

-Với khu vực ngoài trời joint tối thiểu cần là 03mm để đảm bảo an toàn cho sản phẩm và trong quá trình sử dụng.

-Luôn ốp lát thử (không dùng keo và chà joint) để kiểm tra và xác nhận với chủ nhà hoặc người giám sát. Để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất nên trộn nhiều gạch từ nhiều thùng trong khi ốp thử và thi công thực tế.

Trong Khi Thi Công

-Sử dụng các công cụ, dụng cụ chuyên dùng như bay răng cưa với bước răng phù hợp, ke nhựa chia khoảng cách, ke cân bằng gạch, thước thủy đo độ phẳng, thước laser, bay chà joint, búa cao su, máy cắt gạch chuyên dùng để đảm bảo hiệu quả ốp lát cao nhất về kỹ thuật và thẩm mỹ.

-Sử dụng keo dán và chà joint chuyên dùng, đặc biệt với các sản phẩm ốp tường, các khu vực trên cao, các tấm gạch cỡ lớn để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.

-Chỉ chà joint ở các vị trí có joint và sử dụng bay chà joint cao su chuyên dùng.

-Việc cắt gạch nhất là với các sản phẩm tráng men cần được cắt bằng máy cắt tia nước để hạn chế tối đa hiện tượng mẻ cạnh. Các sản phẩm porcelain cũng cần được cắt bằng lưỡi cắt chuyên dùng.

-Với các tấm porcelain cỡ lớn, việc thi công đòi hỏi dụng cụ chuyên dùng như khung đỡ, các dụng cụ hít chân không để vận chuyển, nâng hạ, và điều chỉnh vị trí sau khi dán keo. Việc cắt các tấm lớn cần sử dụng máy chuyên dùng hoặc máy cắt tia nước để tránh bể vỡ dẫn đến việc loại bỏ sản phẩm.

-Sử dụng các dụng cụ bảo hộ lao động: găng tay, kính bảo vệ mắt, bịt tai trong quá trình thi công.

Sau Khi Thi Công

-Vệ sinh toàn bộ bề mặt gạch để loại bỏ các vết bẩn từ xi măng, keo dán, sơn hoặc các loại vết bẩn khác.

-Khi joint đã đủ khô để vệ sinh có thể sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dùng. Việc lạm dụng hóa chất tẩy rửa không theo tiêu chuẩn hoặc sử dụng các biện pháp cơ học như dùng búa, đục để loại bỏ joint thừa sẽ dẫn đến việc làm bể vỡ bề mặt sản phẩm và sẽ không được khiếu nại hay đền bù.

-Bảo vệ bằng cách che phủ bề mặt sau khi thi công để tránh bị làm bẩn hoặc hư hại trong quá trình hoàn thiện.

Vệ Sinh & Bảo Trì

-Việc sử dụng hóa chất tẩy rửa cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, nhất là các hóa chất cần pha với nước theo tỷ lệ. Tránh dùng các hóa chất có chứa flourine vì loại hóa chất này sẽ làm tổn hại bề mặt các loại vật liệu như gạch, đá, kính

Lưu ý Quan Trọng !

Việc thi công từng phần hay toàn bộ đồng nghĩa với việc chấp nhận toàn bộ các sản phẩm và sẽ không được hoàn trả. SaigonCasa sẽ không chịu trách nhiệm với các khiếu nại liên quan tới bề mặt ốp lát sau khi thi công mà chỉ sẽ chịu trách nhiệm với các đặc tính về chất lượng của sản phẩm như công bố trong hợp quy sản phẩm. Chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng giữ lại một vài mẫu sản phẩm cho việc thay thế sửa chữa hoặc làm mẫu trong trường hợp có khiếu nại.

 

Share:

Older Post Newer Post